07 JUN 2023 บทความผลิตภัณฑ์ 5 นาทีในการอ่าน 2411 VIEWS

ฮาวทูเลือกโฟมล้างหน้าอย่างไรให้เหมาะกับผิว ใช้แล้วหน้าสะอาด ไกลสิว

“สิว” เป็นหนึ่งในปัญหากวนใจ ที่ทำให้หลายคนเสียความมั่นใจ ซึ่งสิวนั้นเกิดจากปัจจัยหลายๆ อย่าง ทั้งฝุ่นควัน มลภาวะ และการทำความสะอาดที่ไม่ดีพอ ดังนั้นการเลือกโฟมล้างหน้าจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่ควรใส่ใจ เพราะหากเลือกโฟมล้างหน้าไม่เหมาะกับผิวหน้า และทำความสะอาดได้ไม่มีดีพอ อาจทำให้เกิดปัญหาผิวตามมา ไม่ว่าจะเป็น หน้าเป็นสิว ผิวอุดตัน รูขุมขนกว้าง เป็นต้น สำหรับวิธีเลือกคลีนเซอร์ให้เหมาะกับผิว ควรเริ่มจากการสังเกตผิวหน้าตัวเองว่าเป็นผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม หรือผิวแพ้ง่าย

ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่ต้องตามหาโฟมล้างหน้า ที่ตรงกับใจและดีต่อผิวหน้า เพราะนอกจากช่วยในการชะล้างความสกปรกที่เกาะติดแน่นหนึบให้ออกไปจากผิวหน้าแล้ว ยังต้องรักษาสมดุลของผิว และต้องเหมาะกับสภาพผิวของตัวเราเองด้วย โดยวันนี้ขอไขเคล็ดลับการเลือกโฟมล้างหน้าแบบไหนที่จะดีและเหมาะกับผิวหน้า พร้อมให้ผลลัพธ์ผิวหน้าสะอาดใส ไกลสิว ผิวสุขภาพดี ไม่แห้งตึง

เลือกโฟมล้างหน้าอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว

เลือกโฟมล้างหน้าอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว

การเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อให้ผิวมีความสมดุล และไม่เกิดปัญหาผิวอื่นๆ ตามมาภายหลัง 

 ผิวธรรมดา ใช้โฟมล้างหน้ารักษาสมดุลผิว

ผิวธรรมดา ใช้โฟมล้างหน้ารักษาสมดุลผิว

คนที่มีผิวธรรมดาจะมีปัญหาผิวน้อยที่สุด โดยผิวหน้าจะดูนุ่มชุ่มชื้น มีน้ำมีนวล ไม่ดูแห้งหรือมันจนเกินไป แต่ก็มีบางครั้งที่ผิวหน้าอาจแห้งหรือลอกได้ หากอากาศภายนอกค่อนข้างหนาวเย็น จึงควรเลือกโฟมล้างหน้าหรือคลีนเซอร์ที่ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือมันจนเกินไป โดยเน้นไปที่การรักษาสมดุล และคงความชุ่มชื้นให้ผิว เพื่อให้ผิวยังคงความอิ่มน้ำและดูสุขภาพดีตลอดเวลา

ซึ่งโฟมล้างหน้าอาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น รีนิววิ่ง โฟมมิ่ง คลีนเซอร์ เป็นโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับคนผิวธรรมดา-ผิวมีริ้วรอย แต่งหน้าเป็นประจำ เพราะมีประสิทธิภาพที่ช่วยในการขจัดน้ำมันส่วนเกินให้ออกไปจากผิวหน้า ขจัดเครื่องสำอางตกค้าง พร้อมปกป้องผิวจากฝุ่น PM 2.5 และมลภาวะอื่นๆ ให้ออกไปจากผิวหน้า และทำให้ผิวสะอาดหมดจด โดยที่ไม่ทำลายไมโครไบโอม จึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึง 

ผสานกับส่วนสำคัญแอดวานซ์ มอยส์เจอร์ คอมเพล็กซ์จึงช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้คงอยู่บนผิวหน้า อีกทั้งยังมีอะมิโน แอซิดที่ช่วยชะล้างส่งสกปรกให้ออกไปจากผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยน พร้อมกับกลีเซอรีนที่ทำหน้าที่เติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า ช่วยคงความสมดุลให้ผิว 

วิธีใช้ ใช้โฟมล้างหน้าทำความสะอาดผิวหน้าภายหลังจากใช้คลีนซิ่ง จากนั้นจึงต่อเช็ดผิวหน้าด้วยโทนเนอร์ โดยสามารถใช้เป็นประจำได้ทุกวัน 

ราคา 1,790 บาท ราคาสมาชิก 1,627 บาท 

คลิกไปซื้อ อาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น รีนิววิ่ง โฟมมิ่ง คลีนเซอร์

ผิวแห้ง ใช้โฟมล้างหน้าเพิ่มความชุ่มชื้น

ผิวแห้ง ใช้โฟมล้างหน้าเพิ่มความชุ่มชื้น

หากใครที่รู้ตัวเองดีว่าเป็นคนผิวแห้ง โดยอาจสังเกตตัวเองง่ายๆ ว่าผิวหน้าของตนนั้นมีปัญหาหน้าแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย หรือผิวดูไม่นุ่มนวลหรือไม่? ซึ่งปัญหาผิวแห้งที่เกิดขึ้นนั้นมีสาเหตุมาจาก ต่อมผลิตไขมันบนผิวหน้าทำงานลดลง ผิวขาดน้ำมาหล่อเลี้ยง ซึ่งปัญหาที่ตามมาอีกอย่างของคนผิวแห้งคือมีริ้วรอยเกิดขึ้นได้ง่าย 

ดังนั้น โฟมล้างหน้าหรือคลีนเซอร์ของคนผิวแห้ง จึงควรมีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นผิว เพื่อช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื้นให้คงอยู่บนผิวหน้า พร้อมเสริมความแข็งแรงให้ผิวหน้ามีสุขภาพดี นอกจากนี้ สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง คือการใช้น้ำสบู่ล้างหน้าเพราะอาจทำให้ผิวหน้าแห้งตึงหนักกว่าเดิม รวมถึงควรล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิห้องแทนการเปิดน้ำอุ่น จะช่วยลดปัญหาหน้าลอกเป็นขุยของคนผิวแห้งได้

สำหรับคนผิวแห้ง อาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น ไฮเดรทติ้ง มูส คลีนเซอร์ โฟมล้างหน้าที่เหมาะมากๆ ด้วยตัวโฟมที่อยู่ในรูปแบบของเนื้อมูส ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางตกค้าง ความมันส่วนเกิน ฝุ่น PM2.5 และมลภาวะต่างๆ โดยไม่ทำลายไมโครไบโอมของผิว จึงทำให้ไม่รู้สึกถึงความแห้งตึงของผิวหลังล้างหน้า อีกทั้งยังช่วยคงความชุ่มชื้น ทำให้ผิวหน้าสะอาด แต่ก็ยังสบายผิวอยู่ 

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ อะมิโน แอซิด ส่วนผสมสำคัญที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยน ช่วยขจัดสิ่งสกปรกให้ออกจากผิวหน้าได้อย่างนุ่มนวล ผสานกับสารสกัดจากชิโสะ เพอริลลา ที่ช่วยปลอบประโลมผิวพร้อมลดการระคายเคือง จึงเหมาะสำหรับคนที่มีผิวธรรมดา-ผิวแห้ง ที่ต้องการความอ่อนโยนและช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไปในตัว

วิธีใช้ สามารถใช้ทำความสะอาดผิวหน้า หลังจากใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดเครื่องสำอางเรียบร้อยแล้ว สามารถใช้ได้ทุกวันเป็นประจำ เช้า-เย็น 

ราคา 1,450 บาท ราคาสมาชิก 1,318 บาท 

คลิกไปซื้อ อาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น ไฮเดรทติ้ง มูส คลีนเซอร์

ผิวมัน ใช้เจลล้างหน้าที่ช่วยลดสิว

สำหรับคนผิวมัน หรือลักษณะของผิวหน้าที่มันเงา โดยเฉพาะช่วงทีโซน อย่างช่วงหน้าผาก จมูก และคาง ยิ่งช่วงอากาศร้อนจัดหน้ายิ่งมันหนักมาก จนทำให้บางทีแต่งหน้าไม่ติด หน้าดูโทรมไม่สดใส แถมยังเกิดปัญหารูขุมขนกว้าง เป็นสิวได้ง่าย โดยสำหรับคนที่ต้องเผชิญกับเป็นปัญหาหน้ามันตลอดเวลา มักมีสาเหตุมาจากต่อมไขมันที่ผิวผลิตไขมันออกมามากเกินปกติ อากาศร้อน หรือเกิดจากฮอร์โมน ซึ่งปัญหาหน้ามันนั้นไม่สามารถป้องกันได้ 100% แต่สามารถดูแลได้ 

โดยคลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้าสำหรับคนหน้ามันนั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถกำจัดไขมันส่วนเกินบนใบหน้าออกไป และสามารถลดการอักเสบของผิวหน้าได้ โดยส่วนใหญ่มักมีเม็ดบีดส์ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวและขจัดสิ่งอุดตันรูขุมขนให้ออกไป 

สำหรับใครที่อยากปลุกผิวเตรียมพร้อมสำหรับวันใหม่ อาร์ทิสทรี สตูดิโอ คลีนเซอร์ + เอ็กซ์โฟลิเอเตอร์ เป็นเจลล้างหน้าที่เหมาะสำหรับคนผิวมัน เพราะสามารถทำความสะอาดผิว พร้อมผลัดเซลล์ผิวได้ในหลอดเดียวกัน สามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้โดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง รู้สึกได้ถึงความเนียนนุ่มของผิวหลังใช้ มาพร้อมคุณสมบัติที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดลอกออกไปได้อย่างอ่อนโยนโดยไม่ทำร้ายผิวหน้า 

มาพร้อมเม็ดบีดส์จากผงเยื่อไผ่ธรรมชาติที่ย่อยสลายได้เอง ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยนมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ผิวหน้าดูโกลว์และกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยควบคุมและลดความมันบนผิวหน้า ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง โดยผ่านการทดสอบการแพ้จากแพทย์ผิวหนัง ผิวบอบบางแพ้ง่ายจึงสามารถใช้ได้ 

วิธีใช้ บีบเจลล้างหน้าให้มีขนาดเท่ากับเมล็ดอัลมอนด์ พร้อมกับใช้ปลายนิ้วลูบวนให้ทั่วใบหน้าในขณะที่ผิวยังเปียก หลีกเลี่ยงบริเวณดวงตา จากนั้นค่อยๆ ล้างออกให้สะอาดสามารถใช้เป็นประจำได้ทุกวัน 

ราคา 495 บาท ราคาสมาชิก 450 บาท 

คลิกไปซื้อ อาร์ทิสทรี สตูดิโอ คลีนเซอร์ + เอ็กซ์โฟลิเอเตอร์

ผิวผสม ใช้คลีนเซอร์ที่ไม่แห้งตึง

ผิวผสม ใช้คลีนเซอร์ที่ไม่แห้งตึง

ผิวผสมเป็นผิวที่พบได้เยอะมากในคนไทยหรือคนที่อาศัยอยู่ในประเทศแถบร้อน โดยคนผิวผสมต้องรับมือกับผิวที่มีโซนผิวแห้งและผิวมันผสมกัน อย่างช่วงทีโซน บริเวณหน้าผาก จมูก และคาง ผิวหน้าจะมันได้ง่าย ในขณะที่บริเวณอื่นๆ ของผิวหน้ามักจะแห้ง หรือมีอาการลอกเป็นขุยบ้างในบางครั้ง ดังนั้นการดูแลผิวของคนที่มีผิวผสมคือต้องเน้นไปที่การปรับสมดุลของผิวทั้งสองให้มีความใกล้เคียงกันมากที่สุด  

โดยควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าหรือคลีนเซอร์ที่ช่วยปรับสมดุลผิวและกำจัดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน รวมถึงหลีกเลี่ยงโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก แอลกอฮอล์ ออยล์ และเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์ นอกจากนี้ไม่ควรใช้โฟมล้างหน้าที่มีเม็ดสครับผิวเพราะอาจทำให้โซนที่มีผิวแห้งเกิดปัญหาผิวลอกเป็นขุย หรือแห้งตึงหนักขึ้นกว่าเดิม 

อาร์ทิสทรี ไอดีล เรเดียนซ์ อิลลูมิเนทติ้ง โฟม เคล็นเซอร์ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีผิวผสม ด้วยความที่เป็นโฟมล้างหน้าเนื้อมูสประกายมุกที่มาพร้อมสัมผัสนุ่มนวลต่อผิวหน้าช่วยมอบความชุ่มชื้นสูงให้แก่ผิวหลังล้างหน้าเสร็จ สามารถชำระล้างสิ่งสกปรกที่เกาะติดอยู่บนผิวให้หลุดออกไปได้อย่างหมดจด เพื่อคืนผิวสะอาดแลดูกระจ่างใส เหมาะกับผิวผสม

มาพร้อมกับเทคโนโลยีเอเอทูจี สกิน-ไบรท์เทนนิ่ง วิตามินซีรูปแบบใหม่ ที่ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ อีกทั้งมีสารสกัดจากสตาร์ ลิลลี่ เบลนด์ และสารสกัดจากเมล็ดเชียขาวและทับทิม พร้อมทั้งจินเจอร์ รูท เบลนด์ จึงช่วยลดการระคายเคืองของผิว พร้อมลดเลือนจุดด่างดำ เพื่อคืนผิวสะอาดใสแลดูมีชีวิตชีวาให้คืนกลับมา 

วิธีใช้ ตีฟองโฟมจนกลายเป็นวิปโฟมเนื้อละเอียด จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกและอ่อนโยน ทั้งยังป้องกันการเสียดสีจึงช่วยลดสาเหตุของริ้วรอยได้ โดยใช้ล้างหน้าทุกวันเป็นประจำ หลังล้างเครื่องสำอางเรียบร้อยแล้ว 

ราคา 1,570 บาท ราคาสมาชิก 1,427 บาท 

คลิกไปซื้อ อาร์ทิสทรี ไอดีล เรเดียนซ์ อิลลูมิเนทติ้ง โฟม เคล็นเซอร์

ผิวแพ้ง่าย ใช้เจลล้างหน้าที่อ่อนโยน

ผิวบอบบางแพ้ง่ายเป็นลักษณะของผิวที่ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยจริงๆ แล้วผิวแพ้ง่ายคืออาการระคายเคืองที่เกิดเมื่อมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากระตุ้นผิว โดยสาเหตุมักจะเกิดจากที่ผิวของเราอ่อนแอเป็นทุนเดิม ซึ่งมักจะมีอาการแดง เป็นผื่น คัน หรือแสบตึงผิว โดยโฟมล้างหน้าที่ควรใช้ ควรเน้นไปที่สูตรอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ รวมถึงไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวต่างๆ นอกจากนี้ยังควรใช้โฟมล้างหน้าแบบเจลที่มีความอ่อนโยน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

ซึ่งอาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น บาลานซิ่ง เจลลี่ คลีนเซอร์ คลีนเซอร์ที่อยู่ในรูปแบบของเนื้อเจลที่คิดค้นมาอย่างดีสำหรับผู้ที่มีผิวธรรมดา-ผิวแพ้ง่าย โดยสามารถชะล้างความมันส่วนเกินที่สะสมบนผิวได้อย่างหมดจด รวมทั้งคราบเครื่องสำอางตกค้าง และฝุ่น PM 2.5 ให้ออกไปจากผิวหน้าและรูขุมขน ทำให้ผิวหน้าสะอาดสดชื่นขึ้น

โดยที่หลังล้างผิวไม่รู้สึกแห้งตึงเพราะเนื้อเจลสูตรนี้ช่วยดูแลไมโครไบโอมของผิวให้สมดุล คงไว้แต่ผิวสะอาด เย็นสบาย นุ่ม เด้งหลังล้างเสร็จ 

มาพร้อมส่วนผสมสุดพิเศษ “เมล็ดเชียขาว” และอะมิโน แอซิดที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยน พร้อมสารสกัดอย่างอโลเวร่าที่ช่วยลดการระคายเคืองของผิว ช่วยผิวแข็งแรงและมีสุขภาพดี 

วิธีใช้ ทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด โดยสามารถใช้ได้เป็นประจำทุกวันเช้า-เย็น หลังจากเช็ดเครื่องสำอางด้วยรีมูฟเวอร์หรือคลีนซิ่งเรียบร้อยแล้ว 

ราคา 1,150 บาท ราคาสมาชิก 1,045 บาท 

คลิกไปซื้อ อาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น บาลานซิ่ง เจลลี่ คลีนเซอร์

ปัญหาผิวหน้าที่อาจตามมาเมื่อล้างหน้าไม่สะอาด

ปัญหาผิวหน้าที่อาจตามมาเมื่อล้างหน้าไม่สะอาด

แน่นอนการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างดี ย่อมทำให้มีผิวสุขภาพดี โดยเริ่มต้นจากการใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะสำหรับสภาพผิวของตนเอง ล้างหน้าให้สะอาด ซึ่งในทางกลับกันถ้าทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดีผลลัพธ์อาจเป็นไปในทางตรงข้าม มาดูกันว่าจะอะไรเกิดขึ้นถ้าเราล้างหน้าไม่สะอาด

ปัญหาสิว

ปัญหากวนใจทุกคน เพราะไม่ว่าใครก็ต้องเคยเป็นสิวมาก่อนกันทั้งนั้น โดยการเป็นสิวนั้นสัมพันธ์โดยตรงกับฮอร์โมนในร่างกาย รวมไปถึงการพักผ่อนน้อย ความเครียด การใช้ยาบางชนิด รวมไปถึงการดูแลผิวที่ไม่ถูกต้องก็ทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน  อย่างการล้างหน้าไม่สะอาด ขจัดสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าไม่หมด ก็เป็นอีกหนึ่งในสาเหตุของสิว 

ดังนั้น ถ้าไม่อยากเสี่ยงสิว ต้องล้างหน้าอย่างพิถีพิถันและต้องแน่ใจว่าล้างหน้าสะอาดแล้วจริงๆ นอกจากนี้ อย่าลืมหาโฟมล้างหน้าช่วยลดปัญหาสิวมาใช้ด้วย จะช่วยป้องกันปัญหาสิวที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

รูขุมขนกว้าง

ปัญหารูขุมขนกว้างถ้าเกิดขึ้นแล้ว รักษายากมากๆ โดยมักจะพบบ่อยกับผู้ที่มีปัญหาผิวมัน โดยมีสาเหตุมาจากต่อมไขมันใต้ชั้นผิวผลิตไขมันมากเกินไปทำให้รูขุมขนต้องขยายกว้างขึ้นเพื่อรองรับกับน้ำมันที่ออกมามากกว่าปกติ รวมถึงการสะสมของไขมันบนผิวหน้าก็ทำให้เกิดปัญหารูขุมขนกว้างได้เช่นกัน 

ทั้งนี้เป็นเพราะว่าเราดูแลผิวไม่ถูกวิธี ทั้งการล้างหน้าไม่สะอาด ทำให้สิ่งสกปรกและไขมันยังคงสะสมบนผิวหน้าและเข้าไปอุดตันรูขุมขน รวมถึงไม่ใช้โฟมล้างหน้าช่วยลดปัญหาสิวลดหน้ามัน จึงทำให้รูขุมขนกว้างมากขึ้น

ผิวแห้ง

ใครหลายคนอาจไม่ทราบว่าล้างหน้าไม่สะอาดทำให้ผิวแห้งได้ เนื่องจากสิ่งสกปรกยังคงเกาะติดบนผิว อย่างการล้างคราบเครื่องสำอางออกไม่หมดจะทำให้มีสิ่งสกปรกสะสมอยู่มาก จึงทำให้ผิวหน้าขาดความชุ่มชื้น จนในที่สุดก็เกิดปัญหาผิวแห้งตามมา 

เกิดริ้วรอย

อีกหนึ่งผลพวงของการล้างหน้าไม่สะอาด คือการที่ใบหน้าของเราเริ่มมีริ้วรอยปรากฎบนผิวมากขึ้น เนื่องจากในแต่ละวันผิวหน้าต้องเผชิญสารอนุมูลอิสระมากมาย ทั้งฝุ่นละออง ควันรถ แสงแดด มลพิษ ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือสาเหตุของริ้วรอยบนใบหน้า ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวชะล้างสิ่งสกปรกเหล่านี้ออกไปให้หมด เพื่อชะลอการเกิดขึ้นของริ้วรอยบนใบหน้า

หน้าหมองคล้ำ มีรอยด่างดำ

ยิ่งล้างหน้าไม่สะอาด ยิ่งมีสิ่งตกค้างบนผิวหน้ามากขึ้น จึงเป็นสาเหตุหนึ่งของหน้าหมองคล้ำ มีรอยดำ เพราะสิ่งตกค้างทำให้เซลล์ผิวเก่าไม่หลุดออกไป และสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส ดังนั้น ถ้าอยากให้ผิวหน้ากระจ่างใสเหมือนเดิมต้องล้างหน้าให้สะอาดด้วยโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว

เผยสเต็ปการทำความสะอาดใบหน้า ให้สะอาดหมดจด

เผยสเต็ปการทำความสะอาดใบหน้า ให้สะอาดหมดจด

ทั้งสภาวะแวดล้อมภายนอก การแต่งหน้า คราบเครื่องสำอางทำให้การล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอย่างเดียวคงไม่พออีกต่อไป เพราะว่าสิ่งสกปรกยังคงสะสมอยู่บนผิว เพื่อให้แน่ใจว่าผิวหน้าของเราสะอาดมากขึ้นแล้วจริงๆ มาดูสเต็ปการทำความสะอาดใบหน้าให้หมดจด

ล้างมือให้สะอาด 

ผิวหน้าจะสะอาดมือต้องสะอาดก่อน เพราะถ้าหากมือไม่สะอาดต่อให้โฟมล้างหน้าจะดีที่สุดแค่ไหน ? ผิวของเราก็ไม่สามารถสะอาดได้ ดังนั้นก่อนเอามาลูบหน้าหรือบีบโฟมล้างหน้าบนมือต้องล้างมือให้เรียบร้อยจนแน่ใจว่าสะอาดแล้วจริงๆ  

เช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่ง

ขั้นตอนต่อมาคือการเช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนซิ่งหรือรีมูฟเวอร์ก่อนเสมอ เพราะว่าเครื่องสำอางบางชนิดอย่างรองพื้น หรือครีมกันแดดไม่สามารถล้างให้สะอาดได้โดยการใช้โฟมล้างหน้าเพียงอย่างเดียว จึงจำเป็นต้องใช้คลีนซิ่งหรือรีมูฟเวอร์เช็ดเครื่องสำอางให้หมดจด เพื่อป้องกันสิ่งตกค้างสะสมจนอุดตันผิวหน้า

ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด

การชะโลมน้ำสะอาดบนผิวหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้ขั้นตอนอื่นๆ โดยน้ำสะอาดที่ใช้ควรเป็นน้ำอุณหภูมิห้อง หรือหากต้องการปิดรูขุมขนก็ต้องใช้น้ำเย็นล้างหน้า เพื่อให้รูขุมขนเล็กลงและไม่เกิดการอุดตันได้ง่าย นอกจากนี้พยายามหลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำร้อนจัดเพราะจะทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นได้

ค่อยๆ ใช้ Cleanser ถูนวดหน้าอย่างเบามือ

มาถึงการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมล้างหน้าหรือคลีนเซอร์ โดยควรเริ่มด้วยการนำโฟมล้างหน้ามาถูวนเบาๆ เป็นวงกลมให้ทั่วผิวหน้าประมาณ 30 วินาทีจนถึง 1 นาที ถือเป็นการนวดผิวเพื่อกระตุ้นให้เลือดหมุนเวียนที่บริเวณผิวหน้าได้ดีขึ้น และทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย 

ล้างคลีนเซอร์ออกให้สะอาด

ขั้นตอนสุดท้ายคือต้องล้างหน้าให้สะอาด โดยขจัดโฟมล้างหน้าหรือคลีนเซอร์ให้ออกไปจากผิวอย่างหมดจด จากนั้นจึงใช้ผ้าขนหนูซับน้ำเบาๆ ออกจากผิวหน้า โดยไม่ควรใช้ผ้าขนหนูเช็ดหรือถูผิวแรงๆ เพราะจะทำให้ผิวระคายเคือง และมีรอยแดงขึ้นมาจนทำให้โครงสร้างผิวอ่อนแอลงได้ 

ความแตกต่างของสภาพผิวทำให้ทุกคนต้องการการดูแลผิวหน้าที่แตกต่างกัน ไม่นับรวมปัญหาผิวหน้าอื่นๆ อาทิ ปัญหาสิว ผิวแห้ง หน้ามัน ผิวหมองคล้ำ ที่เกิดขึ้นจากปัจจัยต่างๆ มากมายรวมถึงการทำความสะอาดผิวหน้าได้ไม่ดี และใช้โฟมล้างหน้าไม่เหมาะสมกับผิว 

ดังนั้นจึงควรเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้า เพื่อแก้ไขปัญหาผิวที่เกิดขึ้นได้อย่างตรงจุด และลดความเสี่ยงที่อาจทำให้ผิวหน้าถูกทำร้ายได้ รวมถึงในทุกวันนี้การใช้โฟมล้างหน้าอย่างเดียวยังไม่พออย่าลืมใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวก่อนล้างหน้า เพื่อช่วยให้แน่ใจว่าผิวหน้าสะอาดมากขึ้นแล้วจริงๆ 

โดยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต้องเลือกจากแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ โดยผลิตภัณฑ์ของ Artistry เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่คิดค้นสูตรมาให้เหมาะกับทุกสภาพผิว พร้อมดูแลผิวหน้าอย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำให้ร้ายผิวหน้า เพื่อให้ผิวของทุกคนสวย และดูสุขภาพดี